Loading...
Uncategorized

รองผู้ว่า ฯ สงขลา มอบใบรับรองมาตรฐาน (มยส.) และเกียรติบัตรโรงงานสีขาวให้แก่สถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 64 ณ โรงแรมบุรีศรีภู บูติก อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) และเกียรติบัตรโรงงานสีขาว เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติให้แก่สถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์
 
✨โดย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ มีภารกิจด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ภายใต้กิจกรรม โครงการส่งเสริมระบบการจัดการด้านยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ การดำเนินการโครงการโรงงานสีขาว และกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ การจัดทำมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) เพื่อเป็นเครื่องมือและกระบวนการตรวจประเมินที่เป็นไปตามหลักปฏิบัติสากล
 
✨ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการตรวจประเมินการดำเนินการของสถานประกอบกิจการที่สอดคล้องตามข้อกำหนดมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดสถานประกอบกิจการ (มยส.) ผ่านเกณฑ์ทั้งหมดจำนวน 14 แห่ง แยกเป็นสถานประกอบกิจการที่ต่ออายุใบรับรอง จำนวน 4 แห่ง สถานประกอบกิจการที่ขอรับการประเมินใหม่ จำนวน 10 แห่ง และสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการโรงงานสีขาว จำนวน 39 แห่ง
 
✨ทั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการจัดพิธีมอบใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) และเกียรติบัตรโรงงานสีขาว เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติให้แก่สถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์ตามข้อกำหนด นอกจากนั้น ได้ดำเนินการส่งเสริมสถานประกอบกิจการที่มีระบบการบริหารจัดการที่ดี ด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงานการปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดยมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้สถานประกอบกิจการ พัฒนารูปแบบการแรงงานสัมพันธ์ และการจัดสวัสดิการแรงงานจำนวน 1 แห่ง และเกียรติบัตร สำหรับสถานประกอบกิจการได้นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีและตราสัญลักษณ์ ไปใช้ในการบริหารกิจการอย่างมีจริยธรรมและสอดคล้องกับกฎหมายแรงงานของประเทศ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานจำนวน 3 แห่ง
 
Share :