Loading...
Uncategorized

สงขลาเร่งเครื่องส่งออกสินค้า หวังตีตลาดใหญ่เอเชียรับมือกับสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงแรมคริสตัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมทีมเศรษฐกิจ พาณิชย์จังหวัดสงขลา น.ส.ฉัตร์สุดา ชุมแสง และทีมเซลล์แมนจังหวัด นำโดย นายธนวัฒน์ พูลศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เป็นแกนนำพาผู้ประกอบการใน จ.สงขลา ที่มีศักยภาพพร้อมส่งออกสินค้าประเภทยางพารา สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้าชุมชน จำนวน 30 ราย บุกตลาดใหญ่เอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย จีน และอินเดีย ภายใต้สโลแกน “รักษาตลาดเดิม เพิ่มตลาดใหม่”

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งาน “Songkhla Southern Bazaar Online Business Matching” ระหว่าง ผู้ประกอบการสินค้ายางพารา ไม้ยางพารา ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง และสินค้าอัตลักษณ์ในจังหวัดสงขลา กับ ผู้นำเข้า-ส่งออกในต่างประเทศ โดยการเจรจาการค้าในรูปแบบออนไลน์ (Online Business Matching)โดยปรับตัวและความยืดหยุ่นของธุรกิจ จังหวัดสงขลาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเชื่อมโยงและขยายตลาดสินค้ายางพารา ไม้ยางพารา และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง ซึ่งเป็นศักยภาพสำคัญของจังหวัดในการเป็น Rubber City ประกาศให้ทั่วโลกรู้จักและก้าวสู่เวทีการค้าโลกได้อย่างเป็นรูปธรรม ในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและเปิดตลาดใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ นอกเหนือจากตลาดที่มีอยู่เดิม

การจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ งาน “Songkhla Southern Bazaar Online Business Matching” โดยมีผู้ประกอบการจังหวัดสงขลาที่มีศักยภาพในการส่งออกเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 30 ราย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2564 โดยแบ่งการจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจเป็น 3 ช่วง ได้แก่

– วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 การจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสงขลากับผู้ประกอบการประเทศมาเลเซีย 4 ราย

– วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 การจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสงขลากับผู้ประกอบการสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศอินเดีย

– วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 การจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสงขลากับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ผ่านสำนักงานพาณิชย์แต่ละจังหวัด

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ จากสำนักงานการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  / สำนักงานการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู และเมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน / สำนักงานการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงนิวเดลี เมืองมุมไบ และเมืองเจนไน ประเทศอินเดีย /ซึ่งกำลังซื้ออยู่ที่จีนและอินเดีย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งคณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด หรือเซลล์แมนจังหวัดสงขลา

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ได้จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้ชื่องาน “Songkhla Southern Bazaar Online Business Matching” ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2564 ตามโครงการเจรจาเชื่อมโยงตลาด สินค้ายางพารา ไม้ยางพารา และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องภาคใต้ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับ จ.สงขลา และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการตลาดใหม่ๆ โดยมีทูตพาณิชย์ทั้ง 3 ประเทศ คือมาเลเซีย จีน และอินเดีย ให้การสนับสนุนเชื่อมโยงระหว่างผู้นำเข้า และส่งออกรายใหญ่แต่ละประเทศ ในการนำเข้าสินค้าของ จ.สงขลา ไปยังประเทศเป้าหมายยักษ์ใหญ่ในเอเชียที่มีจำนวนประชากรเกินครึ่งทวีป และกำลังซื้อจำนวนมาก ซึ่งในครั้งนี้คาดว่าจะมีมูลค่าทางการค้าในการเจรจา 3 วันไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

Share :