Loading...
Uncategorized

เทศบาลเมืองคอหงส์ระบุ “สกายวอล์กเขาคอหงส์” สร้างแน่หวังเป็นแลนด์มาร์คกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมือง

นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ ให้สัมภาษณ์รายการแลบ้านแลเมือง สถานีวิทยุฯ ม.อ.หาดใหญ่ เมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ว่าเทศบาลเมืองคอหงส์มีโครงการที่จะสร้างสกายวอล์กเขาคอหงส์ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาล ขณะนี้ได้เดินเรื่องขอใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งจากช่อง 9 อสมท. ซึ่ง อสมท. เองเป็นผู้ขอใช้ประโยชน์พื้นที่จากกรมป่าไม้อีกทอดหนึ่ง
พื้นที่สร้างสกายวอล์คที่กำหนดไว้ในโครงการ จะสามารถชมทิวทัศน์รอบเขาคอหงส์ได้ 360 องศา
ใช้พื้นที่ไม่เกิน 2 ไร่ ที่จะรวมศูนย์เรียนรู้เมืองคอหงส์อยู่ในพื้นที่เดียวกันที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบของสถาปนิกเพื่อให้ได้ภาพรวมการใช้พื้นที่ก่อนส่งแบบให้ช่อง 9 อสมท. พิจารณา
 
ขณะที่คาดการณ์ว่าสกายวอล์กเขาคอหงส์จะใช้งบประมาณในเกณฑ์ 50 – 60 ล้านบาท แต่จะสรุปงบประมาณอีกครั้งหลังจากการออกแบบแล้วเสร็จ โดยนายกทวีศักดิ์กล่าวอย่างมั่นใจว่าไม่กังวลเรื่องงบประมาณ เนื่องจากคาดหวังว่าได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หากได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่เมื่อใด โครงการน่าจะเริ่มต้นดำเนินการได้ทันที
 
สำหรับความตั้งใจในเบื้องต้นนั้น นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์กล่าวว่า สกายวอล์กเขาคอหงส์จะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว รูปแบบสกายวอล์คอาจจะเป็นรูปหงส์ พาหนะของพระพรหม เหมือนสุพรรณหงส์โดดเด่นสวยงามบนสันเขา รวมทั้งจะมีชื่อเขาคอหงส์เป็นอักษรภาษาอังกฤษติดตั้งบนภูเขาอย่างโดดเด่น คล้ายกับที่เมืองพัทยา หรือฮอลลีวูดเคยทำมาก่อนจนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ผู้คนจดจำ และจะเป็นจุดชมเมือง 360 องศา มีรถรับส่งนักท่องเที่ยว สร้างการจ้างงานในคนพื้นที่ และเชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั้งในเขตเทศบาลฯ หรือ อปท.ใกล้เคียง
 
นายทวีศักดิ์ยังกล่าวอีกว่า เทศบาลเมืองคอหงส์มีแผนจะไปดูงาน “สกายวอล์กอัยเยอร์เวง”อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อศึกษาเรียนรู้การบริหารจัดการและนำมาปรับใช้ นอกจากนั้นเทศบาลฯ ยังมีแผนงานร่วมกับท้องถิ่นใกล้เคียง เช่น ทุ่งใหญ่ ท่าข้าม ร่วมกันจัดการจราจรถนนปุณณกันต์ และเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลเหล่านี้อีกด้วย
Share :