Loading...
Uncategorized

สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่เร่งตรวจ ATK เชิงรุก หวังผลลดการระบาดในชุมชม เตรียมพร้อมเปิดเมือง

สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่เร่งตรวจATK เชิงรุก ( fast ATK ) หวังผลลดการระบาดในชุมชม เตรียมพร้อมเปิดเมือง หลังคนหาดใหญ่ฉีดวัคซีนแล้วเกิน 80 เปอร์เซ็นต์
.
คุณรัตน์นริศ สุวรรณรัตน์ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ว่าสภาพการณ์ปัจจุบันของอำเภอหาดใหญ่มีคนติดเชื้อโควิดรายใหม่ลดลดจาก 200 กว่าคนต่อวันเหลือ 100 กว่าคนต่อวัน ส่วนการฉีดวัคซีนถือว่าครอบคลุมเพราะฉีดได้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชาชนตามทะเบียนราษฎร และคาดการณ์ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของประชาชนที่อาศัยอยู่จริง ส่วนกิจกรรมเชิงรุกที่ดำเนินการในเดือนพฤศจิกายนนี้ คือการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK เชิงรุก หยุดโควิดด้วย fast ATK เป้าหมายจะตรวจเชิงรุกให้ได้ 7,600 คน
.
แผนการตรวจเชิงรุก กำหนดจุดตรวจหลัก 2 จุดคือ ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ วันจันทร์และพฤหัสบดี และ ร้านกาแฟเกสร สุดซอยหอยมุกต์ หลัง ร.ร.ศรีนคร วันพุธ และเสาร์ คุณรัตน์นริศเล่าว่าเป้าหมายตรวจ ATK เชิงรุกเพื่อต้องการลดการระบาดในชุมชน หาคิดติดเชื้อให้เจอจะได้รีบแยกคนติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษา และจากการตรวจที่ผ่านมา จะเจอผลบวกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเป้าหมาย fast ATK 7,600 คน อาจเจอคนติดเชื้อประมาณ 760 คน ซึ่งได้เตรียมโรงพยาบาล หรือ hospitel รองรับคนติดเชื้อแล้ว
Share :