Loading...
Uncategorized

ประกันสังคมสงขลาเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตมมาตรา 40 ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน

ประกันสังคมสงขลาเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตมมาตรา 40 ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนก่อน 30 พฤศจิกายน 2564 เพื่อรับเงินช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 เพราะจังหวัดสงขลามีผู้ประกันตนมาตรา 40 เกือบ 8,000 รายที่ยังโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้
.
โครงการช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 40 เดือนละ 5,000 บาท สองเดือนเป็นเงิน 10,000 บาท โดยจะโอนเข้าบัญชีผู้ประกันตนที่ผูกพร้อมเพย์บัญชีธนาคารกับเลขบัตรประชาชน 13 หลัก แต่ปรากฎว่าจังหวัดสงขลายังมีผู้ประกันตนเกือบ 8,000 คน ที่ยังโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้
.
คุณสุจิตรา ปราบนคร นักวิชาการแรงงานชำนาญการ หัวหน้าส่วนงานทะเบียนและประสานการแพทย์ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์ระบุสาเหตุสำคัญที่ยังโอนเงินให้กับผู้ประกันตนไม่ได้เพราะผู้ประกันตนยังไม่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน บางรายบัญชีถูกระงับเพราะไม่มีการเคลื่อนไหวมานานซึ่งต้องเปิดบัญชีใหม่ หรือบางรายเปิดบัญชีไม่ได้เพราะเป็นบุคคลล้มละลาย ผู้ทุพพลภาพหรือผู้ต้องขัง ซึ่งกรณีนี้คุณสุจิตราแนะนำให้ญาติสามารถเขียนคำร้องที่สำนักงานประกันสังคม ส่วนผู้ที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนให้รีบติดต่อธนาคารโดยต้องรีบดำเนินการก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ถ้าใครประสงค์จะไม่รับเงินช่วยเหลือโครงการนี้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่หรือส่งอีเมล์แจ้งสำนักงานประกันสังคม ส่วนผู้ที่สนใจสมัครมาตรา 40 ต้องอายุ 15 ปีและไม่เกิน 65 ปี มีสามทางเลือก คือส่งเงินเดือนละ 70 บาท 100 บาทและ 300 บาท ซึ่งสิทธิประโยชน์ของแต่ละทางเลือกก็จะแตกต่างกัน
Share :