Loading...
Uncategorized

ม.อ. มอบโล่เกียรติยศแก่บุคลากรด้านการแพทย์ผู้เสียสละอุทิศตน เนื่องในวันมหิดล 2564

กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จัดกิจกรรม เนื่องในวันมหิดลและวันประโยชน์เพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่ลานกิจกรรม อาคารกิจกรรมนักศึกษา โดยมีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติและเชิดชูพระเกียรติคุณ ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และประวัติ ศาสตราจารย์ ดร.สตางค์ มงคลสุข หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และการร่วมบริจาคโลหิตต่อชีวิตเพื่อมนุษย์จากนักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไป

ในกิจกรรมดังกล่าว มีพิธีมอบโล่เกียรติยศแก่ผู้มีผลงานด้านการแพทย์ผู้อุทิศตนเสียสละ และบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่น โดยในปีนี้ มีผู้เข้ารับโล่เกียรติยศจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี จำนวน 3 ท่านคือ รองศาสตราจารย์แพทย์หญิง มณฑิรา ตัณฑนุช อาจารย์ ดร.นพ.ชนนท์ กองกมล คณะแพทยศาสตร์ และ คุณนฤมล สาและ แพทย์ประจําตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

รองศาสตราจารย์แพทย์หญิง มณฑิรา ตัณฑนุช เป็นผู้การอุทิศตนในการดูแลผู้ป่วยโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และโครงการนำร่อง เพื่อบูรณาการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานจังหวัดสงขลา เป็นผู้บัญชาการโรงพยาบาลสนาม ในนาม “นักรบชุดขาว” ด้วยการบริหารจัดการภายใต้กรอบแนวคิด บุคลากรจำนวนน้อยดูแลผู้ป่วยจำนวนมาก ได้นำแนวทางประสบการณ์การดูแลรักษาและควบคุมแบบมีส่วนร่วมทั้งระบบในโรงพยาบาลสนาม มาพัฒนาต่อยอดร่วมกับมาตรการป้องกันควบคุมพื้นที่เฉพาะของสถานประกอบการ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับโรงงานและสถานประกอบการณ์อื่นๆ

อาจารย์ ดร.นพ.ชนนท์ กองกมล ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19 ในการดูแลแบบ Home-isolation ร่วมจัดตั้งระบบ Community isolation Factory accommodation isolation ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่และเทศบาลคอหงส์ อีกทั้งยังพัฒนาระบบแอพพลิเคชั่น online สำหรับการคัดกรองและ ติดตาม COVID-19 ของจังหวัดสงขลา อีกทั้งเป็นหนึ่งในทีมวางแผนนโยบายการควบคุม การระบาด COVID-19 ของจังหวัดสงขลา

คุณนฤมล สาและ แพทย์ประจําตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ได้ทํางานในตำแหน่งประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข ตำบลแหลมโพธิ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 และรับหน้าที่แพทย์ประจําตำบลแหลมโพธิ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 มีหน้าที่ดูแลประชาชนในด้านสาธารณสุข ดูแลความปลอดภัยของชุมชน รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ด้วยความตั้งใจในการทํางานและต้องการช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่ให้ได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ ดำเนินงานอย่างทุ่มเทในสภาพพื้นที่ที่มีความเสี่ยงท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบ จนได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติงานในด้านอื่นๆ อีกจำนวนมาก

Share :