Loading...
Uncategorized

รวม 8 ท่าบริหารดวงตาลดการปวด จากการจ้องนาน

📣 รวม 8 ท่าบริหารดวงตา 👀 ลดการปวด จากการจ้องคอมนานๆ 💬 ช่วงนี้ทำงานที่บ้าน เหมือนจะจ้องคอมนานเป็นพิเศษ อาการตาล้า ปวดเบ้าตา จึงถามหาซะงั้น ! วันนี้มาแชร์ทริค ช่วยลดอาการปวดตา ด้วยท่าบริหารดวงตา ทำครบ 8 ท่าดีขึ้นแน่นอน !

💬 พยายามหมุนกรอกตาเป็นวงกลม เริ่มจาก หมุนไปทางซ้าย 5 ครั้ง และทางขวาอีก 5 ครั้ง ขอแนะนำว่าให้ใบหน้าตั้งตรงตลอดเวลา ขยับแค่ลูกตาเท่านั้น หน้าไม่ต้องจ้า

💬 ให้เหลือบลูกตาไปด้านบน จากนั้นมองลงมาด้านล่าง ทำต่อเนื่องติดต่อกัน 10 ครั้ง พยายามให้ใบหน้าตั้งตรง ไม่ก้มหรือเงยหน้าตามสายตานะจ้ะ ท่านี้ต้องนึงถึงฟิลมองบนเลย

💬 กรอกลูกตาไปทางซ้ายสุด ค้างไว้ 3 วินาที และกรอกตาไปทางขวาสุด แล้วค้างไว้ 3 วินาที ทำต่อเนื่องติดต่อกัน 10 ครั้ง โดยพยายามให้ใบหน้าตั้งตรง ไม่หันหน้าไปทางซ้าย-ขวาตามสายตา ง่ายๆแค่นี้เองจ้า

💬 กรอกดวงตาเฉียงขึ้นไปทางปลายคิ้วซ้าย ค้างไว้ 3 วินาที แล้วมองลงมาที่แก้มขวา ค้างไว้ 3 วินาที ทำต่อเนื่องติดต่อกัน 10 ครั้ง ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาผ่อนคลายขึ้น

💬 ปิดตาแล้วใช้นิ้วชี้วางเหนือหัวคิ้วแต่ละข้าง นวดเบา ๆ ตั้งแต่คิ้วไปรอบดวงตา 10 รอบ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบนอกดวงตาได้ดี หรือจะทำบ่อยตามอาการได้เลยนะจ้ะ

💬 มองตรงไปที่นิ้วของเราในระดับสายตา แล้วเลื่อนนิ้วเข้า – ออกจากใบหน้าจ้า หรือไม่ต้องยกนิ้ว แต่มองสิ่งของรอบตัวกว้างๆ แล้วค่อยมองโฟกัสทีละจุดใกล้ ๆ เพื่อยืดเส้นให้กล้ามเนื้อตา แค่นี้อาการตาเบลอ ตาล้าก็ลดลงแล้วจ้า

💬 เมื่อเราจ้องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนนานๆ โดยไม่ค่อยกระพริบตา อาจทำให้ตาแห้งได้จ้ะ ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการระคายเคืองตามมา การหยอดน้ำตาเทียมจะช่วยให้ดวงตาชุ่มชื้นขึ้น หรือน้ำตาเทียมบางประเภท อย่างเช่น น้ำตาเทียมของญี่ปุ่น ที่หยอดแล้วจะเย็นตา ก็ช่วยลดอาการตาล้าได้มากเลยทีเดียว

💬 เมื่อเราใช้สายตาในการทำงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรหาวิตามินมาบำรุงสายตา และควรกินวิตามินเอ ซึ่งเป็นวิตามินที่ช่วยบำรุงสายตา รวมไปถึงอาหารที่มีเบต้าแคโรทีน ที่พบได้ในผักผลไม้ที่มีสีเหลืองและสีแดง เช่น แครอท ฟักทอง แดงโม มะละกอ รวมไปถึงผักใบเขียวอย่าง ตำลึง ผักบุ้ง บรอกโคลี ใครไม่กินผักก็ลองทานเป็นน้ำผลไม้คั้นสดดูจ้า ช่วยได้จริงๆ

Share :