Loading...
Uncategorized

ยกระดับคุมเข้มมาตรการคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออก ในเขตพื้นที่รอยต่อ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จังหวัดสงขลา บูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและสาธารณสุข ยกระดับคุมเข้มมาตรการคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออก ในเขตพื้นที่รอยต่อ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 
เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 จังหวัดสงขลา บูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและสาธารณสุข ในการยกระดับคุมเข้มมาตรการคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออก ในเขตพื้นที่รอยต่อบนถนนสายหลักและถนนสายรอง เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นำโดยนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พันตำรวจเอก กิตติชัย สังขถาวร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอระโนด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอระโนด เพื่อหารือแนวทางและข้อปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ภายใต้คำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และ ศบค. ในการลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดใน 13 จังหวัด ซึ่งหากจำเป็นต้องเดินทางเข้า – ออก พื้นที่สีแดงเข้มจะต้องแสดงเอกสาร/หลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ การจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ หรือจุดสกัดในเส้นทางคมนาคม เพื่อชะลอ หรือสกัดกั้นการเดินทางเข้า-ออก รวมถึงการจัดเตรียมกำลังพลประจำจุดตรวจให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานตามนโยบายและสั่งการได้อย่างต่อเนื่อง ปลอดภัยและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการปฏิบัติงานคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออก ในพื้นที่เขตรอยต่อจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ด่านตรวจบ้านใหม่ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอระโนด บนถนนทางหลวงชนบทเส้นทางระหว่างอำเภอระโนด – จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีรถยนต์สัญจรเข้า-ออกมากกว่าวันละ 200 – 300 คัน และด่านตรวจบ้านคลองแดน ตำบลคลองแดน อำเภอระโนด บนถนนทางหลวงหมายเลข 408 ถนนสงขลา – นครศรีธรรมราช ที่มีการสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ เข้มงวดมาตรการในการคัดกรองทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำประชาชนทราบถึงข้อห้ามและมาตรการตามข้อกำหนดต่างๆ ซึ่งหากพบประชาชนไม่เข้าข้อยกเว้นตามข้อกำหนดฯ ให้เจ้าหน้าที่ซักถามและว่ากล่าวตักเตือน แต่หากประชาชนคนใดจงใจฝ่าฝืนก็ต้องจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่ควบคุมสูงสุดอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค-19

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA整合宋卡府政府軍隊警察和公共衛生局等人員蒞臨RANOT縣區提高嚴格邊界區域預防和阻止 COVID-19傳播對旅客進出進行篩查,宋卡府副州長WONGSAKORN NOONCHUPHAN,宋卡府副州長VORANAT HNUROT,RANOT縣長PAIROTE SRILAMUL及相關負責人陪同

七月二十六日上午十一點三十分, 宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA整合宋卡府政府軍隊警察和公共衛生局等人員蒞臨RANOT縣區提高嚴格邊界區域預防和阻止 COVID-19傳播對旅客進出進行篩查,宋卡府副州長WONGSAKORN NOONCHUPHAN,宋卡府副州長VORANAT HNUROT,RANOT縣長PAIROTE SRILAMUL及相關負責人陪同。

宋卡府總警察局副總警長KITICHAI SANGKHATAVORN警上校,RANOT縣長PAIROTE SRILAMUL率領相關單位負責人在拉諾區辦事處會議室參加會議討論實施各種措施指導方針和程序,根據宋卡府傳染病委員會和中央政府命令減少和限制進出該地區,尤其是在十三個府最高最嚴管控的地區如果需要進出暗紅色區域必須向當局出示文件/證據。

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA帶領團隊抵達RANOT地區並跟進篩查旅客進出境在邊境地區,在拉諾區-博他崙省之間的一條鄉村公路上有二個地方即拉諾區班邁分區班邁檢查站,每天有超過二百至三百輛汽車進出,以及位於拉諾區 Khlong Dan 分區的 Ban Khlong Dan 檢查站,位於 Songkhla – Nakhon Si Thammarat Road 的 408 號高速公路上。

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA指出,在運輸路線上設立檢查站,檢查站或攔截點以減緩或阻止進出包括在檢查站準備人員二十四小時準備就緒以便他們可以繼續按照政策和命令進行操作安全且方向一致,交通繁忙通過檢查站的官員進出境雙管齊下以及根據各種要求就禁止和措施向公眾提供公共關係和建議,

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA為經營者提供了口罩酒精凝膠和必要的消耗品,並向檢查站的官員強調對來自最高最嚴格最受限制地區的人員進行篩查以預防和控制疾病的傳播-19.,如果發現人們不符合要求的異常請人官提出問題並給予警告,但是如果有人故意不服從則必須嚴格依法逮捕和起訴, 在邊界區域預防和阻止 COVID-19傳播。

Share :