Loading...
Uncategorized

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เดินหน้ามาตรการคุมเข้มและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดในช่วงโควิด-19 TH/CN

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบนโยบาย และร่วมหารือมาตรการการบังคับใช้กฎหมายของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีพลตำรวจตรี อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง ป้องกันจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมสมิหลา ตำรวจภูธรภาค 9 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
 
นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จึงได้ออกประกาศและมาตรการควบคุมการระบาดของโรค อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไปในวงกว้าง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มงวดภายใต้มาตรการที่กำหนด หากพบมีการกระทำผิดกฎหมายหรือละเมิดคำสั่งประกาศจังหวัดในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่สามารถบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีได้ตามความเหมาะสม
 
สำหรับการดำเนินงานจับกุมผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับมาตรการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ของจังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดแล้ว 18 คดี ผู้ต้องหา 26 ราย ประกอบด้วย การฝ่าฝืนมาตรการไม่สวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากเคหะสถาน จำนวน 9 คดี ผู้ต้องหา 9 ราย, บริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จำนวน 5 คดี ผู้ต้องหา 11 คน, มั่วสุม หรือ ดื่มสุราในพื้นที่เสี่ยง จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา 5 คน และเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงหรือร่วมกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อในห้วงเวลา 18.30 น. – 05.00 น. โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้นจำนวน จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา 1 คน
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นวาระสำคัญที่จะต้องร่วมด้วยช่วยกันแก้ไข ไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งหากสามารถดำเนินการตามเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือของบุคลากรภาครัฐ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และประชาชน จะช่วยให้สถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงสามารถผ่อนคลายมาตรการควบคุมต่างๆ ให้ประชาชนสามารถประกอบกิจกรรมอันจำเป็นต่อการดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพได้มากขึ้น เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข
 
นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนและทุกภาคส่วน ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่างหรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ชุมชน หรือที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการรับเชื้อและแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว และลดการแพร่ระบาดของโรคในชุมชน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญให้ชาวสงขลาผ่านพ้นอุปสรรคของการแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA蒞臨泰國第九區警察總指揮薩米拉會議室主持政策並共同討論宋卡傳染病委員會的執法措施,COVID-19 流行期間採取嚴格的控制措施並執行嚴格的法律如果發現違反者並犯了罪將立即起訴

二十二日下午,宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA蒞臨泰國第九區警察總指揮薩米拉會議室主持政策並共同討論宋卡傳染病委員會的執法措施,COVID-19 流行期間採取嚴格控制措施並執行嚴格法律,戴口罩或布口罩保持距離或避免與他人接觸避免進入社區場所或者很多人聚集在一起的地方包括各種風險地點防止感染並將感染傳播給家人。

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA強調,由於 COVID-19 的流行情況宋卡府傳染病委員會因此發布了控制疾病爆發的公告和措施,不斷地防止和抑制感染在大範圍內的傳播,宋卡府和宋卡府警察總指揮和行政嚴格按照規定的措施履行職責允許官員採取嚴格執法法律如果發現違反者並犯了罪將立即起訴。

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA補充說, COVID-19 流行情況重要的議程必須結合一起才能幫助解決,這不是任何一方義務,能夠繼續實現目標在政府人員的配合下各界官員和人民將幫助應對 COVID-19 疫情,朝著更好方向發展包括放寬各種管控措施使人們能夠從事生計,活動以及更多職業以便在採取公共衛生措施繼續進行經濟和社會活動。

宋卡府總警長ACHAN CHANSIRI警少將指出,違反傳染病委員會根據宋卡府傳染病法 B.E. 2558,犯罪行為自二零二一年六月十七日起共捕十八名違法人員,二十六名嫌犯,其中包括違反不戴布口罩有九 例,在店內飲酒或含酒精飲料五例,在高危區域飲酒,進入危險區域時或離開住房時没有佩戴衛生口罩或,下午六點三十分至凌晨五點捕獲一名嫌疑犯。

另外請問大家和各行各業嚴格遵守公共衛生措施即戴口罩或布口罩保持距離或避免與他人接觸,避免進入社區場所或者很多人聚集在一起的地方包括各種風險地點防止感染並將感染傳播給家人並減少疾病在社區中的傳播這將是宋卡居民克服, COVID-19流行病障礙的重要組成部分。

Share :