Loading...
Uncategorized

เรือเฟอร์รี่ The Blue Dolphin เส้นทาง “ชลบุรี-สงขลา”

เรือเฟอร์รี่ The Blue Dolphin (ดิ บลู ดอลฟิน) “ชลบุรี-สงขลา” ได้เปิดให้บริการทดสอบการเดินเรือเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับการเดินเรือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ และหลังจากนี้เมื่อเรือเดินทางกลับไปที่จังหวัดชลบุรีแล้วจะต้องเช็คความพร้อมของทางจังหวัดสงขลา และผู้ประกอบการก่อน หลังจากนั้นก็จะแจ้งให้ทราบทางเว็บไซต์

เรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน ของบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด 

        – มีขนาด 7,003 ตันกรอสส์

        – ความยาว 136.6 เมตร

        – ความเร็ว 17 น็อต หรือ 31.48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

        – รองรับรถบรรทุกได้ประมาณ 60 คัน

        – รถยนต์ส่วนตัว 20 คัน

        – ผู้โดยสารประมาณ 586 คน

ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางจากท่าเรือจุกเสม็ดหรือท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี มายังท่าเทียบเรือประทีปซีแลนด์ คอนสตรัคชั่น จังหวัดสงขลา โดยใช้ระยะเวลาเพียง 18-20 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าทางรถยนต์ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 23-24 ชั่วโมง โดยเรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องพัก โซนอาหารและเครื่องดื่ม เหมือนเรือท่องเที่ยวกึ่งเรือสำราญ ซึ่งได้รับการตรวจรับรองความปลอดภัยจากกรมเจ้าท่าแล้ว

การคมนาคมขนส่งทางน้ำในเส้นทางนี้จะเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC เข้ากับระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC ช่วยเพิ่มศักยภาพของการขนส่งทางน้ำ ลดต้นทุนและอุบัติเหตุจากการขนส่งทางบก และลดปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 ได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Narin Inyod

Share :