Loading...
Uncategorized

26 พฤษภา วันวิสาขบูชา ร่วมกิจกรรม “เวียนเทียนออนไลน์”

“เวียนเทียนออนไลน์” วันวิสาขบูชา พุทธธรรม นำสันติสุขโลก สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับ NextGen Solution, KAAB House (ค๊าปเฮาท์) และกลุ่มบริษัทเซิร์ช  โดยมีพระมหา ดร.ณัฐพงษ์ นาคถ้ำ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมเวียนเทียนออนไลน์ ในสัปดาห์พุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อเป็นประโยชน์ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ในการเข้าถึงศาสนา ซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่เราจำเป็นต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยประชาชนสามารถร่วมเวียนเทียนได้แม้จะอยู่ที่บ้าน หรือเข้า State quarantine สำหรับคนไทยในต่างแดนที่ไม่สามารถเดินทางไปทำกิจกรรมที่วัดได้ ก็สามารถมาร่วมเวียนเทียนออนไลน์กับเราได้อีกหนึ่งช่องทาง

ซึ่งในปีนี้ถือเป็นการครบรอบหนึ่งปีของการเริ่มต้นโครงการเวียนเทียนออนไลน์ของทางกลุ่มบริษัทเซิร์ชฯ เราจึงได้มีการพัฒนาระบบ รูปแบบ และการออกแบบ ให้มีความเป็นสากลด้วยการมีคำภาษาอังกฤษอธิบายกำกับในแต่ละขั้นตอน อีกทั้งยังสามารถเลือกเวียนเทียนวัดไทยในต่างประเทศที่มีครบทั่วโลก และที่สำคัญท่านยังสามารถเลือกเวียนเทียน ที่สังเวชนียสถาน 4 ที่ ซึ่งถือเป็นสถานสำคัญที่เป็นต้นกำเนิดของพุทธศาสนา สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนา และปรินิพพาน

พุทธศาสนิกชนทุกท่านสามารถร่วมกิจกรรมวิสาขบูชาเวียนเทียนออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.เวียนเทียนออนไลน์.com ได้ตั้งแต่วันที่ที่ 24-28 พฤษภาคม 2564 นี้ https://1th.me/woumn

Share :