Loading...
Uncategorized

สั่งล็อกดาวน์! ‘บ้านโคกเมา’ 14 วันรอลุ้นผลตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง 200 คน

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาสั่งล็อกดาวน์บ้านโคกเมา 14 วันตามที่นายอำเภอบางกล่ำเสนอ กำหนดปิด 3 จุด 47 หลังคาเรือน ประชาชนในพื้นที่ประมาณ 100 คน ตรวจเชิงรุก 200 กว่าคน คาดรู้ผลใน 48 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการสำคัญในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้เห็นชอบให้ปิดพื้นที่ซอยหน้าโรงเรียนบ้านโคกเมา ในบ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เป็นเวลา 14 วัน นับจากวันนี้เป็นต้นไป ตามที่นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ เสนอ หลังจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ในหมู่บ้านแห่งนี้ 35 คนเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม และพบมีบางส่วนในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 79 คน ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อครั้งแรกแล้วพบว่าเป็นลบ แต่ไม่กักตัวที่บ้านของตัวเองเป็นเวลา 14 วันอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ในพื้นที่ล็อกดาวน์ของบ้านโคกเมามีบ้านเรือนของประชาชนจำนวน 47 หลังคาเรือน มีประชาชนกว่า 100 คนได้รับผลกระทบ อำเภอบางกล่ำได้ร่วมกับเทศบาลตำบลท่าช้างบริหารจัดการเรื่องอาหาร รวมถึงมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ล็อกดาวน์กักตัวเองอย่างจริงจัง และห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในพื้นที่ ด้านสถานีตำรวจภูธรบางกล่ำระบุถึงพื้นที่ที่ต้องล็อกดาวน์ 14 วัน จากการประชุม หัวหน้าส่วนราชการ อ.บางกล่ำ ดังนี้ จุดที่ 1 ปิดสี่แยกเข้าโรงเรียนโคกเมา จุดที่ 2 สี่แยกบ้านพี่เจี้ยบ และจุดที่ 3 สามแยกบ้านป่าเรียนวิทยา

ส่วนการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ โรงพยาบาลบางกล่ำได้ตรวจเชื้อเชิงรุกประชาชนกลุ่มเสี่ยง พื้นที่หมู่ 7 และหมู่ 11 ต.ท่าช้าง ประมาณ 200 คน คาดว่าผลตรวจจะออกภายใน 48 ชั่วโมง

Share :