Loading...
Uncategorized

เป้ หรือ Kapaopae นักร้องหนุ่มชาวหาดใหญ่มาดเซอร์ เจ้าของบทเพลง “รักษา”

สัปดาห์นี้ กลับมาเจอกันอีกครั้ง วันนี้ทีมงาน Local News จะพาทุกท่านไปแนะนำให้รู้จักกับ นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ นักร้องหนุ่มชาวหาดใหญ่ของเรานี่เอง หลายๆ คนอาจจะคุ้นหูกับเสียงร้อง หรือคุ้นหน้าคุ้นตาตามร้านอาหาร ร้านนั่งชิลในหาดใหญ่มากันบ้างแล้ว เขาคนนี้ก็คือ “เป้ วรเชษฐ์ จันทร์เล็ก” หรือที่รู้จักกันในนาม “Kapaopea” นั่นเอง

มาทำความรู้จักหนุ่มคนนี้กันดีกว่า

วรเชษฐ์ จันทร์เล็ก เป้ (Kapaopea)

ปัจจุบันทำอาชีพ : นักร้องอิสระ

อธิบายเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองหน่อยค่ะ

“ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ที่เลือกไว้ผมยาวและแต่งตัวเซอร์ๆแบบนี้ จริงๆได้ไลฟ์สไตล์นี้มาจาก พี่รัฐ มือกีต้าร์ของวง Tattoo Colour ชื่นชอบสไตล์ของเขา ก็เลยออกมาประมาณนี้ครับ”

เล่าถึงการเป็นนักร้องหน่อยค่ะ ว่าทำไมถึงมาทำอาชีพนักร้อง ?

“ถ้าเล่าถึงการเป็นนักร้อง จริงๆมันมีหลายช่วงมาก ก็เริ่มตั้งแต่ตอนอนุบาลเลยครับ ตอนนั้นอยากเป็นนักร้อง เพราะชอบพี่เสกโลโซ ตอนเด็กๆ ชอบตีกลอง เอากะละมังมาตีเล่นเป็นกลอง และก็โดนแม่ตีครับ555555555 และพอต่อมาก็เริ่มรู้ตัวว่าตัวเองร้องเพลงได้เมื่อสักตอน ป.1 – ป.2 ครับ และก่อนที่จะเริ่มมาทำอาชีพนักร้องจริงๆ คือตอนนั้นไปนั่งร้านเหล้า ชื่อร้านเชิญคลับ อยู่ในหาดใหญ่ ไปนั่งกับเพื่อน เพื่อนเราก็รู้จักกับนักร้อง เขาก็แนะนำให้รู้จักกัน และก็ชวนเราขึ้นไปร้องเพลงด้วยกัน ทำให้เราเลยรู้สึกอยากเป็นนักร้องจริงๆ หลังจากนั้นก็เข้าไปร่วมแจมร้องเพลงด้วยกันทุกวัน แบบติดๆกันประมาณ 2 เดือน กว่าจะเริ่มรับงานนักร้องครับ” 

มีผลงาน การประกวดการร้องเพลงที่ไหน ยังไงบ้าง ?

“ช่วงแรกๆ ก็มีไปประกวด The star 10 แต่ไม่เข้ารอบ และก็มีไปประกวด The Voice Thailand Season 1-3 ไม่เข้ารอบ ส่วน The Voice Thailand Season 4 ได้ออดิชั่น ผ่านรอบออดิชั่นออนไลน์ก่อนถึงรอบปลาย มีไปออกรายการ I Can See Your Voice Thailand – นิวจิ๋ว และก็มีผลงานร่วมกับพี่หนุ่มกะลาด้วยครับ”

สุดท้ายนี้ฝากผลงานของตัวเอง และช่องทางการติดตามหน่อยค่ะ

“ฝากผลงานเพลงของผมด้วยครับ มี 2 เพลง คือ เพลงรักษา และเพลงผู้ล้มละลายทางความรู้สึก สามารถติดตามรับฟังได้ใน Youtube ช่อง K a p a o P a e และ Streaming : Joox, Spotify, Apple music, Itunes, Tidal”

ช่องทางการติดตาม

Facebook : Kapaopae Wrc

Fanpage : K a p a o p a e

Youtube : K a p a o P a e

Instagram : Kapao_pae

TikTok : @kapao_pae

Share :