OneChat ร่วมมือกับโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มสีเขียว ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือเป็นผู้ป่วยที่มีอาการเพียงเล็กน้อยสามารถพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านได้
OneChat เป็นแอปพลิเคชันของคนไทย ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการในพื้นที่หาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือด้านยอดขายและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้คนในท้องถิ่น ทั้งในส่วนของเดลิเวอรี่ ร้านค้าออนไลน์ ค้นหาที่พัก บริการรับส่ง และบริการอื่นๆ ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มนี้
นอกเหนือจากการให้บริการที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับคนในพื้นที่แล้ว ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติจากโรคระบาดโควิด-19 นี้ OneChat ขออาสาในการช่วยดูแลมื้ออาหารให้กับกลุ่มผู้ป่วย Home Isolation ในพื้นที่หาดใหญ่ โดยมีทีมไรเดอร์เฉพาะกิจของทาง OneChat ที่จะคอยรับส่งอาหารให้กับผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้าน ที่เป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว
โดยไรเดอร์จะสร้างความเชื่อมั่นด้วยการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย และสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ดังนี้
- ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ Covid-19 ผ่านระบบ Covid Tracking ก่อนออกปฏิบัติงานทุกครั้ง
- สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง
- ฉีดพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ทุกครั้งเมื่อสัมผัสถุงอาหาร
- ลดการสัมผัสโดยตรง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้รับ
OneChat ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและเคียงข้างชาวหาดใหญ่ให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน