Loading...
Uncategorized

“ลูกชิ้น-กล้วยทอดประตู 108” สู้โควิดด้วยเดลิเวอรี่

จากถนนที่มีผู้คนและนักศึกษาสัญจรผ่านไปมา แวะเวียนเข้ามาซื้ออาหารในระแวกนี้ ปัจจุบันบรรยากาศกลับเงียบเหงา เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 แต่ยังมีอีกหลายร้านที่ยังคงสู้ต่อไป เพื่อความอยู่รอดในแต่ละวัน วันนี้ทางทีมงาน Local News ได้เข้าไปสัมภาษณ์พูดคุยกับเจ้าของร้าน “ลูกชิ้น-กล้วยทอดประตู 108”

ร้านได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดอย่างไร

“ร้านเราอยู่ติดถนนข้างมหาลัย แต่ช่วงนี้มหาลัยเงียบ เพราะนักศึกษาเรียนออนไลน์กันหมด คนบางส่วนก็ทำงานแบบ Work from home ปกติช่วงเที่ยง ๆ จนถึงเย็นคนจะพลุกพล่าน คนมาหาของกินกันเยอะ ตั้งแต่โควิดระบาดถนนก็เงียบทั้งสายตลอดทั้งวัน”

“ตั้งแต่มีโควิดก็กระทบหลายอย่าง กระทบเยอะเลย ลูกค้าหน้าร้านก็หาย วัตถุดิบที่เราจะต้องเตรียมมาขายก็หาซื้อยากขึ้น เพราะตลาดสดก็โดนปิด จากที่ปกติเราขายกล้วยทอด จะมีทั้งกล้วย มัน เผือก ฟักทอง แต่ตอนนี้หาได้แค่กล้วย เพราะแม่ค้าที่ตลาดก็ไม่มี และราคาวัตถุดิบบางอย่างที่เอามาขายก็สูงขึ้น”

“ตอนนี้ในเมื่อหน้าร้านเงียบ ไม่มีลูกค้ามาซื้อเองหน้าร้าน ก็ต้องอาศัยเดลิเวอรี่ ยังไงมันก็ต้องขายได้สักทาง ถึงจะได้กำไรไม่เยอะ บางอย่างก็ขาดทุนบางบาทสองบาท เราก็ยอม ดีกว่าขายไม่ได้เลย”

“โชคดีที่มีเดลิเวอรี่เข้ามาช่วยให้เรามียอดขายเพิ่มขึ้น ตอนนี้ใน OneChat ก็มีออเดอร์เข้ามาเรื่อย ๆ เลย ราคาก็เท่ากันกับหน้าร้าน ลูกค้าอยู่ที่ไหนในหาดใหญ่ก็สามารถกดสั่งได้ทุกวัน”

OneChat OneApp หนึ่งเดียวเพื่อชุมชน
 
#OneChat
#LocalLife
#OneNewsGame
#หาดใหญ่
#UnseenLocalLife
Share :