Loading...
Uncategorized

“อ้าย อ้าย หม่าล่าหม้อไฟ” ปรับตัวรับโควิด-19

เมื่อมาตรการบังคับใช้ให้ร้านอาหาร ห้ามนั่งทานที่ร้าน วันนี้ทีมงาน Local News จะมาแชร์ประสบการณ์จากคุณหญิง เจ้าของร้าน “อ้าย อ้าย หม่าล่าหม้อไฟ” เมื่อร้านได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 จะสามารถปรับตัวให้ธุรกิจอยู่รอดได้อย่างไร

ร้านได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดอย่างไร

“ตอนเปิดร้านใหม่ ๆ ช่วงก่อนโควิด ตอนนั้นไม่ได้พักเลย มีคนช่วยที่ร้านประมาณ 7-8 คน และพอมีโควิดเข้ามา ยิ่งพอมีมาตรการห้ามนั่งทานที่ร้าน ร้านก็เงียบ คนซื้อกลับไปก็ยังไม่เท่ากับนั่งกินที่ร้าน พอ 2 ทุ่มเราก็ต้องรีบเก็บของแล้ว เพราะบ้านกับร้านอยู่ไกลกัน”

มีวิธีปรับตัวรับโควิดยังไง

“ตอนนี้ก็ต้องหันมาพึ่งเดลิเวอรี่ เราก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ขายทางไหนได้ก็ขายไป ขอแค่ให้เราได้ขาย”

ทำไมต้องเป็นหม่าล่าหม้อไฟ

“ที่บ้านมีเชื้อสายจีน เมนูนี้จริง ๆ เราทำกินกันเองที่บ้านอยู่แล้ว ตั้งแต่หม่าล่ายังไม่ดัง ซึ่งรสชาติดั้งเดิมจะไม่หวานเลย แต่คนไทยนิยมทานหวาน เราเลยต้องปรับสูตรให้มีรสหวานขึ้นนิดหน่อย และที่สำคัญกลิ่นของเราจะหอมเครื่องแกงพริกหม่าล่า”

“ก่อนหน้านี้เคยเปิดที่เชียงใหม่ ที่บ้านก็อยากทำขาย แต่ได้ทำเลไม่ดี คือต่อให้อร่อยไม่อร่อยไม่สำคัญ สุดท้ายลงทุนไปก็ไม่คุ้ม เลยมาเปิดที่หาดใหญ่ เพิ่งเปิดได้ 2 เดือนกว่า ก็ต้องปรับตัวกับมาตรการของทางภาครัฐอีก ลูกค้าก็นั่งทานที่ร้านไม่ได้”

ส่วนใหญ่ลูกค้าสั่งเมนูไหน

“เมนูที่ลูกค้าสั่งประจำก็จะเป็นหม่าล่าหม้อไฟ เกี๊ยวซ่าทอด ตอนนี้ร้านยังเปิดให้นั่งที่ร้านไม่ได้ ลูกค้าก็สามารถสั่งได้ในเดลิเวอรี่ OneChat ได้ทุกวัน”

OneChat OneApp หนึ่งเดียวเพื่อชุมชน
 
#OneChat
#LocalLife
#OneNewsGame
#หาดใหญ่
#UnseenLocalLife
Share :