Loading...
Uncategorized

ผู้ว่าฯสงขลา มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ TH/CN

ผู้ว่าฯสงขลา มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่
วันนี้ (16 มิ.ย.64) ที่ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดและเทศบาล ที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรี และสภาท้องถิ่น เข้าร่วมรับมอบนโยบาย
สำหรับการมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ วันนี้ ได้มีการพูดถึงบทบาทหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บทบาทของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด บทบาทของนายกเทศมนตรีและบทบาทของสภาท้องถิ่นและสมาชิกในการพัฒนาท้องถิ่น จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบนโยบาย ประกอบด้วย 5 ประเด็น คือ ประเด็นแรก ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเทศบาลตามการมอบนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในคราวประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับเลือกตั้งใหม่ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ได้แก่ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากรซึ่งประเทศไทยเข้าสู่การเป็น “สังคมสูงอายุ” การเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพและสาธารณสุข การเปลี่ยนแปลงทางภาวะเศรษฐกิจ ต้องส่งเสริมการกระจายรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวสู่ชุมชน การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างพลิกผัน เพื่อก้าวสู่โลกดิจิทัล การเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศ และการแก้ไขปัญหาความยากจนความเหลื่อมล้ำ ประเด็นที่สองการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเด็นที่สามหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ประเด็นที่สี่ ข้อสังเกตุในการประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประเด็นที่ห้าการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

นอกจากนี้ได้มีการพูดถึงแนวทางในการจัดหาวัคซีนของท้องถิ่นที่ภาครัฐได้อนุญาตให้หน่วยงานในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนได้ ซึ่งวิธีการจัดหาวัดซีนให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้า และการบริหารพัสดุภาครัฐ ซึ่งคณะกรรมการวินิจฉัยปัญหาการจัดชื่อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ได้ยกเว้นการปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุสำหรับการป้องกัน ควบคุม หรือรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA在宋卡市政廳第 一 會議室 向新當選行政機構主席,市長和地方議會行政長官下達了政策,將政策分配給地方政府組織的執行人員即府級行政組織和直轄市領取政策

六月十六日上午九點, 宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA在宋卡府副州長WONGSAKORN NOONCHUPHAN,宋卡府副州長SUREEYAPAN NA SONGKHLA,宋卡府副州長VORANAT HNUROT陪同向新當選行政機構主席,市長和地方議會行政長官下達了政策, 將政策分配給地方政府組織的執行人員即府級行政組織和直轄市領取政策。

宋卡府討論了地方政府組織的角色和職責向新當選的地方政府高管傳遞政策,府行政組織主席的作用,市長的作用以及地方議會和成員在地方發展中的作用, 宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA隨後給五個問題的政策即第一個問題,根據總理的政策與市政府有關的問題。

宋卡府州長CHARUWAT KLAENGKLA強調,政府向新當選的府行政組織主席提出了宋卡府及二零二一年四月六日重要政策,如泰國成為泰國人口結構的變化“老齡化社會”在健康和公共衛生方面的變化,經濟變化必須促進旅遊業務收入向社區分配技術和創新的變化是巨大的,進入數字世界環境和氣候變化解決貧困和不平等問題

第二點是預防 COVID-119病毒的傳播,第三個問題是負責審計的機構,第四點關於與地方政府組織協調和第五期國家清潔有序問題的說明,此外也有傳言說政府允許當地政府下屬機構購買疫苗的本地疫苗採購指南,採購方式應當符合採購法規和政府物資管理委員會診斷採購和政府物資管理問題,豁免採購2019年新型冠狀病毒病預防控製或治療用品的做法。

Share :