Loading...
Uncategorized

จังหวัดสงขลา กำหนดมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด Covid-19

ตามที่จังหวัดสงขลายังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายวันสูงขึ้นนั้น ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ ในพื้นที่จำกัด ได้แก่ “การติดเชื้อในชุมชนแออัด และในโรงงาน” โดยจังหวัดสงขลาได้กำหนด และดำเนินมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไว้ ดังนี้..

1. การประกาศให้พื้นที่ชุมชนที่พบการแพร่ระบาดเป็นพื้นที่ควบคุมการเดินทางเข้าออกและให้คนในชุมชนนั้นกักกันตนเอง ณ บ้านพัก พร้อมกับการตรวจเชิงรุกทุก หลังคาเรือนเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ

2. สั่งปิดโรงงานที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และดำเนินการกักกันตัวพนักงาน/แรงงานเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ และดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกจากผู้ต้องกักกันตัว

3. ดำเนินมาตรการ Factory Quarantine ในโรงงานที่พบการติดเชื้อ โดยจะต้องมีการปิดฝ่าย/แผนก ที่พบการติดเชื้อและดำเนินการกักตัวพนักงานที่มีความเสี่ยงทุกรายไว้ ณ สถานที่กักกันตัว และดำเนินการตรวจเชิงรุกภายในโรงงาน

4. ดำเนินการจัดตั้ง Local Quarantine ในทุกพื้นที่เพื่อเตรียมการรองรับการกักกันตัวกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงมาแยกกักกันตนเองอย่างเป็นเอกเทศ เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อในครอบครัว

5. กำหนดมาตรการสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งได้รับการ SWAP ตรวจหาเชื้อ ต้องอยู่ภายใต้มาตรการ Home Quarantine เป็นระยะเวลา 14 วัน และสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำซึ่งได้รับการ SWAP จะต้องกักกันตนเอง ณ ที่พักจนกว่าจะทราบผล หากมีการฝ่าฝืนเดินทางออกจากสถานที่กักตัว จังหวัดจะมีมาตรการในการดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนมาตรการต่อไป ขอให้พี่น้องชาวสงขลาเพิ่มความระมัดระวัง 

การ์ดอย่าตก!! สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออกจากบ้าน และหมั่นล้างมือทำความสะอาดบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด ที่มีคนจำนวนมาก พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตามที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเต็มที่ และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ รักสงขลา Save สงขลา นะครับ..

D – Distancing : อยู่ห่างไว้ 

M – Mask wearing : ใส่แมสก์กัน 

H – Hand washing : หมั่นล้างมือ 

T – Temperature Check : ตรวจวัดอุณหภูมิ 

T – Testing : ตรวจหาเชื้อโควิด-19 

A – Application : ใช้แอปฯ ไทยชนะ/หมอชนะ 

Share :