Loading...
Uncategorized

สวนสัตว์สงขลาเกาะกระแสฟุตบอลยูโร 2020 นำ “เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีประจำสวนสัตว์ทายผลบอล

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – สวนสัตว์สงขลาเกาะกระแสฟุตบอลยูโร 2020 นำ “เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีประจำสวนสัตว์ทายผลการแข่งขันเมื่อคืนนี้ ซึ่งอังกฤษจะเตะกับโครเอเชีย โดยเจ้าจ้อนคว้าธงชาติอังกฤษพาวิ่งรอบกรง

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ส่วนแสดงลิง สวนสัตว์สงขลา นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ได้จัดกิจกรรมเกาะกระแสสร้างสีสันการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเมื่อคืน (13 มิ.ย.) จะมีการแข่งขันระหว่างอังกฤษกับโครเอเชีย โดยได้นำธงชาติอังกฤษกับธงชาติโครเอเชียไปแขวนไว้ที่ราว ทันทีที่เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีประจำสวนสัตว์สงขลา ออกมาก็วิ่งไปคว้าธงชาติอังกฤษทันที และพาวิ่งไปรอบคอกเหมือนกับประกาศชัยชนะและตบมือด้วยความดีใจ

นอกจากนี้ ทางสวนสัตว์ยังโยนลูกฟุตบอลให้เจ้าจ้อนได้เล่น ซึ่งมันก็คว้าฟุตบอลพาวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะโยนฟุตบอลออกมานอกคอก และได้รางวัลเป็นน้ำแดงแช่เย็นของโปรดกินอย่างสบายใจ

นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงกระแสฟุตบอลยูโรกำลังมาแรง ทางสวนสัตว์สงขลาจึงจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสีสัน โดยให้เจ้าจ้อนทายผลฟุตบอลว่าใครจะชนะ ซึ่งเมื่อคืนนี้อังกฤษเตะกับโครเอเชีย เจ้าจ้อนก็ทายว่าอังกฤษจะชนะ ก็มาลุ้นกันว่าถูกหรือไม่

Share :