Loading...
Uncategorized

Hatyai Street Art ชูอัตลักษณ์เมืองหาดใหญ่ สู่สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

เทศบาลนครหาดใหญ่ดำเนินการสร้างสรรค์ผลงานจิตกรรมฝาผนังในรูปแบบ 3 มิติ จำนวน 15 จุด สะท้อนถึงความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมของหาดใหญ่ บริเวณกลางเมืองหาดใหญ่ (รอบๆวัดถาวรวราราม) และภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ชูอัตลักษณ์เมืองหาดใหญ่ สู่สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภายใต้โครงการ Hatyai Street Art (เปิดเมืองท่องเที่ยว) ผสมผสานกับโครงการหาดใหญ่ไชน่าทาวน์

ทุกคนเห็นชอบกับที่หาดใหญ่เสนอโครงการหาดใหญ่ไชน่าทาวน์ เป้าหมายหลักก็คือ กระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะมองว่าหาดใหญ่น่าจะมีแลนด์มาร์กที่สำคัญคล้ายที่เยาวราช มันทำให้เศรษฐกิจคึกคัก โดยเฉพาะเวลาชาวต่างชาติมาเที่ยวหาดใหญ่ ก็ได้มีถนนที่สามารถจับจ่ายซื้อขาย ในขณะเดียวกัน ก็เป็นที่ถ่ายรูปเช็คอิน เป็นแหล่งรวมอาหาร และที่สำคัญได้ตระหนักว่าเมืองหาดใหญ่พี่น้องคนจีนที่อพยพมาเป็นกำลังสำคัญในการก่อสร้างเมืองหาดใหญ่

รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ
รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่
กล่าวในรายการแลบ้านแลเมือง เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565

รศ.ดร.วิชัย ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ได้วางแผนการทำ VR (Virtual reality) การจำลองภาพให้เสมือนจริง แบบ 360 องศา ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะต้องใช้ควบคู่ไปกับอุปกรณ์สำคัญ ทำให้นักท่องเที่ยวได้สนุกเพลิดเพลินไปกับภาพสตรีทอาร์ทหาดใหญ่ สามารถเช็คอินเพื่อดึงความสนใจต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นๆได้ ทั้งนี้โครงการหาดใหญ่ไชน่าทาวน์ หวังว่าจะมีส่วนช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา และชูหาดใหญ่ไชน่าทาวน์ที่มีอัตลักษณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

** ภาพสตรีทอาร์ทดังกล่าว ได้สร้างสรรค์โดยศิลปินฝีมือดีจากสมาคมศิลปินนานาชาติภาคใต้ จำนวน 15 ภาพ และสนับสนุนโดย สมาคมไทย-จีน 1 ภาพ **

Share :