Loading...
Uncategorized

นายกฯ ห่วงประชาชนปีใหม่เที่ยวปลอดภัย แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด รักษาวินัยจราจร ร่วมกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ได้กำชับให้แต่ละจังหวัดเข้มงวด เฝ้าระวัง คัดกรองประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน และเมื่อกลับมาทำงาน ให้นายจ้าง สถานประกอบการตรวจคัดกรองบุคลากรที่กลับจากการไปเทศกาลปีใหม่ด้วย ATK และพร้อมให้ทุกคนใส่ใจเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน COVID-19 เพราะจะมีการตรวจตลอดการเดินทางตั้งแต่การขึ้นเครื่องบิน ร้านอาหาร และขอให้ไปฉีดวัคซีน COVID-19 เพื่อให้มีระบบการลงทะเบียนบันทึกที่ถูกต้องและนำไปใช้อ้างอิงได้

พร้อมนี้ นายกรัฐมนตรีห่วงใยการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจัง เจ้าหน้าที่เน้นบังคับใช้กฎหมายเข้มกับสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ การขับรถเร็วและการเมาสุราขณะขับขี่ และให้มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์รอบพื้นที่จัดงาน โดยให้เข้มกับการสวมหมวกกันน็อกและการเมาแล้วขับ กรณีตรวจพบผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนด นอกจากดำเนินคดีกับผู้ขับขี่แล้ว ให้ขยายผลมาตรการทางกฎหมายไปถึงสถานที่จำหน่ายสุราให้ผู้ขับขี่ด้วย เช่น การพักใช้ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา หรือการสนับสนุนให้เกิดการกระทำผิดต่อไป
Share :